May Anh Ky Thuat So

Nhận tin sản phẩm và khuyến mại mới

Gióng khung hình ảnh

Chỉ với một chủ đề duy nhất thôi, người chụp ảnh đã phải đối mặt với bao nhiêu điều cần cân nhắc để lựa chọn: Ta có thể xoay khung hình với chiều ngang hay dọc, di chuyển khung hình lên xuống qua lại để chỉ lấy những chi tiết nào trong cảnh vật trước mặt hợp ý ta, làm cho chi tiết ấy lớn hơn bằng cách tiến đến gần hay dùng một ống kính lete, lấy toàn cảnh hay chỉ tập trung vào một yếu tố duy nhất, v.v và v.v..

Canon PowerShot A495 IS Máy ảnh Canon A495 IS kỹ thuật số:
  • Độ phân giải: 10.0 Mp
  • Zoom quang học: 3.3x
  • LCD: 2.5"
  • Loại pin: AA (2)
  • Kích thước: 94 x 62 x 31 mm
  • Bảo hành: 12 tháng
  • Mỗi sự lựa chọn đều đem lại sự lựa chọn mới cho chủ đề. Nếu chủ đề lấy đầy khung hình , tác động thị giác có thể rất mạnh, nếu chủ đề nhỏ và bị cô lập, chủ đề sẽ được đặt trong bối cảnh cụ thể của môi trường xung quanh. Trước hết phải xem điều gì khiến ta chú ý nhất trong cảnh vật trước ống kính. Lấp đầy khung hình với vật thể lôi cuốn sự chú ý của ta sẽ làm bộc lộ chi tiết của chủ đề, tạo ấn tượng và loại bỏ bối cảnh không liên quan. Mặt khác, bối cảnh cũng có thể rất quan trọng - bối cảnh có thể khác thường giúp người xem ảnh hiểu thêm về chủ đề, hoặc chỉ đơn thuần tạo hiệu quả về thị giác về màu sắc hay đường nét.

    Giả sử ta quyết định luôn hậu cảnh vào bức ảnh,như vậy ta thường đặt bất kỳ chủ đề bên trong khung hình. Mỗi vị trí sẽ khiến toàn bộ bức ảnh mang một ấn tượng khác. Bố trí một người đang chạy gần bìa khung hình thì người đó hoặc là sẽ "đi vào" hoặc "đi ra" khỏi bức ảnh tùy theo hướng chuyển động của anh ta.

    Bố trí người nhỏ ở gần góc khung hình thì hậu cảnh sẽ đóng vai trò mới thú vị.

    Phần lớn bức ảnh đều có một điểm thu hút chú ý nằm đâu đó trong khung hình. Ta phải xác định rõ đâu là điều thu hút sự chú ý đó của ta để xem nên tiến tới gần hoặc lùi ra xa trong không gian (di chuyển vị trí đặt máy ảnh) hay bằng ảo giác quang học (thay đổi tiêu cự ống kính).

    Đôi khi ta có thể vận dụng một vật thể nhân taojhay thiên nhiên có sẵn trong cảnh trí để gióng khung hình ảnh. Những khung hình bên trong kính ngắm máy ảnh có thể là một cổng vòm, hay một cành cây buông rủ, hoặc một khung cửa. Dù là tình huống nào những khung hình tự nhiên như vậy phải là yếu tố ở tiền cảnh và ít nhất nó bao gồm một phần nào đó của cảnh trí chính ở đằng xa. Giống như bất kỳ mọi kỹ thuật hữa dụng nào, việc gióng khung này chỉ nên sử dụng dè xẻng và phải có tính mới lạ., độc đáo. Nếu lập lại thường xuyên hay quá lộ liễu thì bức ảnh sẽ trở thành nhàm chán.

    Nếu sử dụng hiệu quả những khung hình tự nhiên như thế sẽ tạo ra một hiệu quả 3 chiều rất mạnh., khiến bức ảnh như có chiều sâu và thu hút người xem "bước vào" trong ảnh. Lý do mà vật thể gióng khung ấy chính là một thành phần trong cảnh thực chứ không phải một hình chữ nhật do kính ngắm máy ảnh áp đặt một cách máy móc. Bóng đen của những vật thể - ta có thể thấy được khi từ trong vùng tối nhìn ra - thường là những khung hình tự nhiên tạo hiệu quả đồ họa mạnh nhất.

     


    Tin liên quan:
    Tin mới hơn:
    Tin cũ hơn:

    Dành cho khách hàng

    Liên lạc - hổ trợ

    Cửa hàng máy ảnh số Việt Thắng

    Đại lý Canon, Nikon, Sony tại Huế

    • 6 Nguyễn Thái Học, TP Huế
    • ĐT:   054 3898854
    • DĐ:   0122 550 5898
    • VietThangCamera@gmail.com
    • Mở cửa 7h - 21h mọi ngày